24h
Yeah1 News

Concert 10 năm của TFBOYS được ví như "Train to Busan" phiên bản Trung Quốc

Thứ hai, 07/08/2023 | 13:52 (GMT+7)

Concert 10 năm ra mắt của nhóm nhạc TFBOYS diễn ra thu hút hàng chục ngàn khán giả. Tuy nhiên tình trạng hỗn loạn của fan được ví như "Train to Busan" bản Trung.

Tối ngày 6/8, concert 10 năm kỷ niệm ngày ra mắt của nhóm nhạc nam Trung Quốc TFBOYS đã chính thức diễn ra tại Sân vận động Trung tâm Thể thao Olympic Tây An với sức chứa 18.000 người. Được biết, đã gần 5 năm kể từ khi 3 thành viên TFBOYS đứng chung trên một sân khấu. 

Concert 10 năm của TFBOYS đã diễn ra vào tối ngày 6/8
Concert 10 năm của TFBOYS đã diễn ra vào tối ngày 6/8

Các thành viên như Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên, Dịch Dương Thiên Tỉ đã cùng nhau hát những ca khúc ra mắt trong suốt 10 năm đồng hành. Đêm nhạc thu hút rất đông sự quan tâm của dư luận và truyền thông. Được xem là sự kiện đáng nhớ trong giới nghệ thuật của đất nước tỷ dân.

Concert 10 năm của TFBOYS được ví như 'Train to Busan' phiên bản Trung Quốc - ảnh 2
Số lượng khán giả kỷ lục với màu sắc tiếp ứng nổi bật
Số lượng khán giả kỷ lục với màu sắc tiếp ứng nổi bật

Tuy nhiên, bên cạnh những con số "khổng lồ", đêm nhạc concert 10 năm của TFBOYS vẫn tồn tại nhiều bất cập. Với độ nổi tiếng và cuồng nhiệt của fan hâm mộ, đêm nhạc tối ngày 6/8 được ví như cảnh phim "Train to Busan" bởi sự quá khích của đại bộ phận khán giả đến xem trực tiếp. 

Nhiều người ví tình hình fan TFBOYS ở nơi tổ chức concert không khác gì phim 'Train to Busan' bản Trung
Nhiều người ví tình hình fan TFBOYS ở nơi tổ chức concert không khác gì phim "Train to Busan" bản Trung

Từ lúc kiểm soát vé, fan hâm mộ đã rơi vào tình trạng hỗn loạn do số lượng người quá đông nhưng nhân viên bảo an lại không đủ kiểm soát. Toàn bộ lực lượng cảnh sát ở Tây An đã được huy động đến khu vực sân vận động để giữ trật tự an ninh. Thế nhưng điều này vẫn không thể ngăn cản sự cuồng nhiệt của fan, nhất là khi đã rất lâu 3 thành viên TFBOYS mới tái hợp cùng nhau.

Fan đánh nhau để giành chỗ đứng đẹp ngoài sân vận động
Fan đánh nhau để giành chỗ đứng đẹp ngoài sân vận động

Tình trạng fan chen lấn dẫn đến cổng soát vé đổ sập hay có người ngất xỉu phải đưa đến bệnh viện bằng xe cứu thương không phải điều hiếm lạ. Thậm chí, các fan của 3 thành viên còn tranh giành vị trí đứng trước sân vận động mà xảy ra tình trạng xô xát, bị cảnh sát mời lên đồn để lấy lời khai. Rất nhiều lời cảnh báo, kêu gọi fan giữ trật tự, kỷ luật nghiêm từ phía BTC và nghệ sĩ nhưng có vẻ như khán giả vẫn không chú ý.

Concert 10 năm của TFBOYS được ví như 'Train to Busan' phiên bản Trung Quốc - ảnh 6
Concert 10 năm của TFBOYS được ví như 'Train to Busan' phiên bản Trung Quốc - ảnh 7
Concert 10 năm có thể xem là concert cuối của nhóm với đầy đủ 3 thành viên
Concert 10 năm có thể xem là concert cuối của nhóm với đầy đủ 3 thành viên

Được biết, TFBOYS là nhóm nhạc được thành lập vào năm 2013 dưới sự quản lý của TF Entertainment. Nhóm nhạc bao gồm 3 thành viên là Vương Tuấn Khải (SN 1999), Vương Nguyên (SN 2000) và Dịch Dương Thiên Tỉ (SN 2000). Đây được xem là nhóm nhạc mở đầu kỷ nguyên idol Trung Quốc với nhiều bản hit đình đám như "Sổ tay rèn luyện thanh xuân", "Sủng ái", "Tình yêu xuất phát", "Heart"...

Sau nhiều năm hoạt động chung và có danh tiếng, từ năm 2017, 3 thành viên lần lượt chuyển hướng sang solo. Những hoạt động nhóm ngày càng ít và hầu như không "đụng mặt" nhau ở các sự kiện. Nhiều nguồn tin cho biết, sau concert 10 năm thực hiện lời hứa với fan, có lẽ TFBOYS sẽ tuyên bố tan rã để các thành viên theo đuổi sự nghiệp cá nhân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục