24h
Yeah1 News

Chính thức: 2 đêm concert của BLACKPINK tại Việt Nam vẫn diễn ra, tiền tác quyền không phải 11 tỷ đồng

Thứ sáu, 28/07/2023 | 15:42 (GMT+7)

Các bên đã thỏa thuận xong chi phí tác quyền các ca khúc BLACKPINK biểu diễn tại Hà Nội, 2 đêm concert sẽ diễn ra đúng thời gian đã định trước.

Theo thông tin mới nhất được thông báo, Công ty IME Việt Nam đã thỏa thuận xong tiền tác quyền các đêm diễn của BLACKPINK với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) sau buổi làm việc vào sáng ngày 28/7. 

Cụ thể đại diện của IME Việt Nam (đơn vị tổ chức) chia sẻ trên báo Tuổi trẻ rằng đã có buổi làm việc với Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội và VCPMC. Buổi làm việc xoay quanh những vấn đề về tiền tác quyền các ca khúc BLACKPINK sẽ biểu diễn trong 2 đêm concert tại Hà Nội gây xôn cao từ chiều 27/7. Phía VCPMC gửi yêu cầu kiến nghị thu hồi giấy phép tổ chức vì phía IME vi phạm nghiêm trọng bản quyền.

Chính thức: 2 đêm concert của BLACKPINK tại Việt Nam vẫn diễn ra, tiền tác quyền không phải 11 tỷ đồng - ảnh 1

BLACKPINK vẫn sẽ biểu diễn tại Việt Nam theo thời gian đã thông báo

Sau buổi làm việc với cơ quan chức năng, IME Việt Nam và VCPMC đã đạt được thỏa thuận chung về mức tác quyền phải trả cho 2 show này. Theo Đại diện IME , con số chi phí tiền tác quyền cho biết "thấp hơn nhiều" so với con số VCPMC đưa ra ban đầu là hơn 11 tỷ đồng (bao gồm cả tiền thuế). Công ty IME được đại diện VCPMC đồng ý giảm từ 10- 15% tổng giá trị, bởi vậy số tiền bản quyền ước tính rơi vào khoảng 9,09 - 9,6 tỷ đồng.

Công ty IME có cam kết sẽ hoàn tất nghĩa vụ trả tiền bản quyền trước 12 giờ trưa ngày 29/7, trước lúc chương trình được diễn ra.

Ban đầu phía IME chưa đồng thuận với số tiền này vì cao hơn nhiều so với con số các nước trong khu vực từng diễn ra show "Born Pink". Về nguyên tắc, các bài hát biểu diễn trong concert của BLACKPINK tại Hà Nội đều thuộc bản quyền của YG Entertainment (công ty quản lý của BLACKPINK). Tuy nhiên YG vẫn tôn trọng quyền tác giả.

Như vậy 2 đêm concert của BLACKPINK vẫn sẽ diễn ra như thời gian được công bố vào ngày 29 - 30/7 tới.

Chính thức: 2 đêm concert của BLACKPINK tại Việt Nam vẫn diễn ra, tiền tác quyền không phải 11 tỷ đồng - ảnh 2

2 đêm concert của BLACKPINK sẽ được tổ chúc tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình

Sự kiện âm nhạc này dự kiến đón khoảng 67.000 khán giả đến SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Hiện tại mọi công tác chuẩn bị gần như hoàn tất, chỉ chờ đón 4 cô gái nhà YG đến biểu diễn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục