24h
Yeah1 News

Bê bối Burning Sun của Seungri và bóng ma "tội ác tình dục" trong ngành giải trí Hàn Quốc

Thứ sáu, 24/05/2024 | 11:30 (GMT+7)

Những góc tối trong vụ bê bối Burning Sun và phòng chat đồi trụy với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng Kpop được chia sẻ khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Kênh BBC World Service mới đây phát bộ phim tài liệu "Burning Sun: Exposing the secret K-pop chat groups - BBC World Service Documentaries", phơi bày chi tiết vụ việc chấn động về bê bối tình dục liên quan đến nhiều ngôi sao Kpop nổi tiếng. Trong đó là những vụ án liên quan đến Seungri (cựu thành viên Big Bang), nam ca sĩ Jung Jun Young, Choi Jong Hoon (cựu thành viên FT Island)...

2 nữ nhà báo là Kang Kyun Yoon và Park Hyo Sil là những người đã phơi bày vụ việc này ra ánh sáng. Đáng chú ý, nhà báo Park Hyo Sil từng bị gây áp lực do đưa tin tiêu cực về người nổi tiếng, dẫn đến 2 lần bị sảy thai, đến hiện tại vẫn chưa thể có con.

Bê bối Burning Sun của Seungri và bóng ma 'tội ác tình dục' trong ngành giải trí Hàn Quốc - ảnh 1

Bê bối Burning Sun và phòng chat tình dục làm rúng động ngành giải trí Hàn Quốc

Vụ việc bắt đầu gây chú ý từ năm 2016, khi nam ca sĩ Jung Jun Young bị truy tố vì phát tán đoạn video quay lén bạn gái. Tuy nhiên, phía luật sư của giọng ca này đã gây sức ép khiến điện thoại của anh không bị cảnh sát kiểm tra và cuộc điều tra kết thúc nửa vời. Jung Jun Young sau đó tổ chức họp báo cho rằng bản thân vô tội, chỉ là hành động đùa giỡn với bạn gái ở thời điểm đó.

Tuy nhiên, Jung Jun Young không hề biết rằng một bản sao dữ liệu trong điện thoại của anh đã bị rò rỉ ra ngoài và đến tay nhà báo. Hàng loạt những video đồi trụy, quay lại cảnh Jung Jun Young và nhiều ngôi sao cưỡng hiếp phụ nữ, có những hành động nhạy cảm. Thậm chí những người này còn tỏ thái độ coi thường phụ nữ, xem họ như một món hàng. 

Bê bối Burning Sun của Seungri và bóng ma 'tội ác tình dục' trong ngành giải trí Hàn Quốc - ảnh 2
Bê bối Burning Sun của Seungri và bóng ma 'tội ác tình dục' trong ngành giải trí Hàn Quốc - ảnh 3

Jung Jun Young, Choi Jong Hoon, Seungri...trong những bữa tiệc

Jung Jun Young chuốc rượu say các cô gái trong quán nhậu, có thái độ cợt nhả, động chạm nhạy cảm với các cô gái. Choi Jong Hoon, cựu thành viên nhóm FT Island cũng tham gia. Cùng với đó là Seungri (cựu thành viên Big Bang) với vụ bê bối Burning Sun chấn động cũng được phơi bày.

Hộp đêm Burning Sun của Seungri được xem là sôi động bậc nhất tại Gangnam (Hàn Quốc). Nơi đây có tất cả các dịch vụ, đặc biệt là những khu vực kín dành cho khách siêu VIP, nơi cung cấp các cô gái theo yêu cầu. Một nữ nhân chứng đã lên tiếng kể câu chuyện từng bị chuốc say và đưa vào khách sạn, phải quỳ gối van xin để được ra về. Trong phim tài liệu của BBC, Seungri có hành động kéo lê và lớn tiếng quát mắng một người phụ nữ dù cô gái này tha thiết từ chối. Đồng thời anh lôi tên tuổi của Big Bang ra để "làm phông bạt".

Bê bối Burning Sun của Seungri và bóng ma 'tội ác tình dục' trong ngành giải trí Hàn Quốc - ảnh 4

Seungri bị kết án với nhiều tội danh khác nhau

Ngoài ra, cố ca sĩ Goo Hara cũng được nhắc đến trong bộ phim tài liệu này khi cô là người đã mong muốn Lee Jong Hoon nói mọi chuyện với nhà báo. Goo Hara và Choi Jong Hoon có mối quan hệ thân thiết từ thời thực tập sinh, chính vì vậy khi thấy bạn làm nhiều hành động sai trái, cô muốn anh dừng lại. Goo Hara chia sẻ với nhà báo rằng đã tình cờ nhìn thấy những thứ không đẹp đẽ trong điện thoại của Choi Jong Hoon. Cuối tháng 11/2019, Goo Hara tự tử. Cô cũng là nạn nhân của bạo lực tình dục và thể xác bởi người bạn trai cũ.

Nhà báo Kang Kyung Yoon cho biết cô cảm thấy những gì xảy ra trong ngành giải trí như mô hình thu nhỏ của xã hội gồm: tiền bạc, quyền lực, phụ nữ và tình dục. Nhiều ngôi sao nổi tiếng lợi dụng quyền lực để bóc lột phụ nữ.

Bê bối Burning Sun của Seungri và bóng ma 'tội ác tình dục' trong ngành giải trí Hàn Quốc - ảnh 5

Jung Jun Young ngồi tù 5 năm và đã được mãn hạn tù

Qua quá trình điều tra và luận tội, Jung Jun Young bị kết án cưỡng bức tập thể với 5 năm tù giam. Anh ra tù vào tháng 3/2024. Choi Jong Hoon bị kết án 2,5 năm tù giam, ra tù vào tháng 11/2021. Seungri bị kết tội với nhiều tội danh khác nhau bao gồm môi giới mại dâm, cờ bạc ở nước ngoài,...thụ án 1 năm 6 tháng, ra tù vào tháng 2/2023.

Những gì được BBC phơi bày trong phim tài liệu khiến nhiều người không khỏi rùng mình về góc tối của Kbiz. Những tên tội phạm tình dục từng là thần tượng của hàng triệu người trên toàn thế giới, họ lợi dụng quyền lực, tha hóa về đạo đức và đánh mất hình ảnh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục