24h
Yeah1 News

Báo Hàn kinh ngạc khi fan Việt chịu chi gần 10 triệu mua vé xem BLACKPINK dù lương trung bình chỉ 6,7 triệu/tháng

Thứ ba, 01/08/2023 | 10:04 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc bày tỏ sự ngạc nhiên khi người hâm mộ Việt Nam sẵn sàng chi số tiền lớn để xem các đêm diễn của BLACKPINK tại Hà Nội vừa qua.

Sự kiện BLACKPINK tổ chức "Born Pink" tại Thủ đô Hà Nội không chỉ phủ sóng truyền thông tại Việt Nam mà còn thu hút sự quan tâm của báo chí quốc tế trong đó có Hàn Quốc. Bên cạnh cập nhật thông tin về các đêm diễn của nhóm nhạc nhà YG Entertainment, truyền thông Hàn Quốc mới đây thể hiện sự ngạc nhiên về độ chịu chi của fan Việt.

Báo Hàn kinh ngạc khi fan Việt chịu chi gần 10 triệu mua vé xem BLACKPINK dù lương trung bình chỉ 6,7 triệu/tháng - ảnh 1

BLACKPINK có 2 đêm diễn thành công tại SVĐ Mỹ Đình (TP. Hà Nội)

Cụ thể trên tờ Inside Vina đưa ra nhận định làn sóng Hallyu đang lan rộng mạnh mẽ đến Việt Nam. Ngay khi mở bán vé cho concert BLACKPINK, rất nhiều hạng mục đã "sold out" và người hâm mộ phải xếp hàng chờ đợi mới mua được. Mức giá vé thấp nhất là 1,2 triệu đồng và cao nhất là 9,8 triệu đồng.

"Nếu xét lương trung bình theo tháng của người Việt là 6,7 triệu đồng/tháng, sức bán vé như vậy là đáng kinh ngạc" - Thông tin trên Inside Vina.

Tờ Inside Vina cũng ước tính BLACKPINK đã bán được khoảng 900.000 vé cho tour diễn vòng quanh thế giới "Born Pink", đạt doanh thu 163,8 triệu USD và hiện tại tour diễn này vẫn chưa kết thúc. Việt Nam là điểm dừng chân cuối cùng tại châu Á của 4 nữ thần tượng Kpop. Với con số này, BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ có doanh thu tour diễn thế giới lớn nhất từ trước đến nay trên toàn cầu.

Báo Hàn kinh ngạc khi fan Việt chịu chi gần 10 triệu mua vé xem BLACKPINK dù lương trung bình chỉ 6,7 triệu/tháng - ảnh 2
Báo Hàn kinh ngạc khi fan Việt chịu chi gần 10 triệu mua vé xem BLACKPINK dù lương trung bình chỉ 6,7 triệu/tháng - ảnh 3

Sân khấu hoành tráng và bùng nổ của BLACKPINK khi biểu diễn tại Việt Nam

Trước đó trong 2 ngày 29 - 30/7, BLACKPINK biểu diễn tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội). Ước tính có khoảng 67.000 khán giả đến xem nhóm nhạc này trong lần đầu tiên họ đến Việt Nam. Thậm chí sau ngày đầu tiên diễn ra, BTC đã mở lại cổng bán vé cho ngày thứ 2 để người hâm mộ có nhu cầu có thể mua thêm.

BTC không công bố mức doanh thu cụ thể cho 2 đêm diễn của BLACKPINK tại Việt Nam nhưng nếu tính trung bình bình quân giá vé là 5.350.000 VNĐ, nhân cho khoảng 67.000 vé, tổng thu sẽ khoảng hơn 350 tỷ đồng. Trước đó theo một số thông tin, BTC concert của BLACKPINK phải đóng số tiền bản quyền các ca khúc biểu diễn là gần 10 tỷ đồng.

Báo Hàn kinh ngạc khi fan Việt chịu chi gần 10 triệu mua vé xem BLACKPINK dù lương trung bình chỉ 6,7 triệu/tháng - ảnh 4

4 cô gái nhà YG Entertainment để lại nhiều ấn tượng khi lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục