24h
Yeah1 News

Suboi mới lạ trong các thiết kế của Nguyen Hoang Tu Fall/winter 23

Thứ ba, 04/07/2023 | 10:49 (GMT+7)

Nữ rapper Suboi xuất hiện đặc biệt với hình ảnh khác lạ, gai góc nhưng vẫn mềm mại khi khoác lên mình những thiết kế điểm nhấn của bộ sưu tập FW23

Bộ sưu tập Fall/Winter 2023 lấy cảm hứng sáng tạo đến từ hình ảnh “HÒN VỌNG PHU” trong văn chương, thể hiện một ánh nhìn khác của nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú về vẻ đẹp của sự đợi trông; và theo cách riêng tôn vinh sự hi sinh thầm lặng và cao cả của hình tượng người Phụ Nữ. 

Với số lượng giới hạn, Fall/Winter 23 là những tác phẩm thời trang đậm tính nghệ thuật.
Với số lượng giới hạn, Fall/Winter 23 là những tác phẩm thời trang đậm tính nghệ thuật.

Vẫn gam màu đỏ, đen, trắng cùng kỹ thuật đắp vải, dập ly quen thuộc và sắc thái dark-wear vốn đã mang tính nhận diện từ lâu, lần này những phom dáng vuông và chữ nhật trong hình học chảy mềm mại và tôn vinh cơ thể, thể hiện một nấc thang mới trong hành trình sáng tạo gần một thập niên của nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú.

Hòa trong trong cảm hứng đó, nữ rapper Suboi xuất hiện đặc biệt với hình ảnh khác lạ, gai góc nhưng vẫn mềm mại khi khoác lên mình những thiết kế điểm nhấn của bộ sưu tập FW23
Hòa trong trong cảm hứng đó, nữ rapper Suboi xuất hiện đặc biệt với hình ảnh khác lạ, gai góc nhưng vẫn mềm mại khi khoác lên mình những thiết kế điểm nhấn của bộ sưu tập FW23

Hòa trong trong cảm hứng đó , nữ rapper Suboi xuất hiện đặc biệt với hình ảnh khác lạ, gai góc nhưng vẫn mềm mại khi khoác lên mình những thiết kế điểm nhấn của bộ sưu tập FW23 , đánh dấu sự cộng hưởng của hai cá tính nghệ sĩ Việt đương đại được với thực lực được chứng minh tại thị trường quốc tế, đến từ hai mảng: thời trang và âm nhạc đương đại Việt Nam.

Nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú chia sẻ "Hình ảnh Phụ ngữ Việt Nam trong bối cảnh sinh hoạt thường nhật luôn thường trực trong tâm trí. Tôi không thể ngừng suy nghĩ về những đặc ân, cũng như những gánh nặng vô hình áp trên vai họ: tài hoa, tảo tần, thao lược, quyết đoán song hành cùng mang thai, hậu phương, chịu đựng, đợi trông”. “Tôi làm bộ sưu tập này để bày tỏ sự đồng cảm, sự chịu đựng và chờ đợi như là nguyên liệu tác tạo nên những điều tuyệt vời. Vẫn chiếc áo 2 tà, vẫn chiếc khăn mỏ quạ, đâu đó là sự công nhận và cũng là quà của tôi muốn gửi đến họ.”

Rapper Suboi chia sẻ về Bộ sưu tập FW23 như sau:"Một cái gì đó rất duyên dáng trong sự tinh giản của Tú, nhìn đơn giản nhưng chất liệu được chọn lựa và cách may lại rất tỉ mỉ. Điều này khi mặc lên người, mình có thể cảm nhận được. Những mẫu trang phục của Tú cho mình cảm giác không phải gồng thân lên để mặc, mà thấy đây chính là quần áo phục vụ cho sự hiện diện của mình. Su cũng là một fan của Tú từ 2015, nay cùng đồng hành với Tú trong bộ sưu tập này, Su thực sự rất vui và hãnh diện khi mặc những thiết kế của bạn đi khắp nơi."

Thương hiệu Nguyen Hoang Tu

Suboi thừa nhận cũng là một fan của Tú từ 2015
Suboi thừa nhận cũng là một fan của Tú từ 2015

Nguyen Hoang Tu là thương hiệu thời trang thành lập 2015 bởi nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú. Các sản phẩm của thương hiệu Nguyen Hoang Tu  được biết đến về sự hòa quyện nhịp nhàng của vẻ đẹp tự thân của chất liệu, tính nghệ nhân của kỹ thuật may thủ công, và tinh thần thể nghiệm trong sáng tạo đượm tính đương đại. 

Các thiết kế của Nguyen Hoang Tu xuất hiện trên các ấn phẩm cũng như tác phẩm của các nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước có sức nặng về nghệ thuật và phong cách sống cao cấp. Hiện tại, Nguyen Hoang Tu  hiện đang phân phối wholesale tại Paris mỗi mùa fashion week, và đã có mặt tại các cửa hàng bán lẻ độc đáo tại Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông.

Thông tin về nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú

Sinh năm 1990 và tốt nghiệp Đại học Công nghiệp Hồ Chí Minh, chuyên ngành Thiết kế thời trang, Nguyễn Hoàng Tú là một trong số ít những nhà thiết kế Việt Nam thành công trong việc phát triển sang thị trường Châu Âu. Năm 2014, anh là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia chung kết Audi Star Creation tổ chức tại Singapore. Năm 2019, tại Paris, thương hiệu mang tên anh chính thức được đại diện bởi agency thời trang BOON, với bộ sưu tập Xuân Hè 2020 được trình làng trong khuôn khổ Paris Fashion Week; tại Việt Nam, cũng năm 2019 anh đồng tổ chức thành công triển lãm thời trang mang tên Hình Biến (Metamorphosis) cùng 2 nghệ sĩ trẻ khác thuộc lĩnh vực Kiến trúc và Nghệ thuật thị giác. 

Năm 2020, tại tuổi 30, Nguyễn Hoàng Tú được bình chọn là một trong 19 gương mặt nghệ sĩ trẻ đương đại bởi tạp chí Art Republik Việt Nam.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Suboi  

Cùng chuyên mục