24h
Yeah1 News

Một người phụ nữ không qua khỏi sau khi hút mỡ, hé lộ vết thương lạ trên cơ thể

Thứ ba, 18/04/2023 | 12:26 (GMT+7)

Vụ việc một người phụ nữ qua đời nghi do hút mỡ ở một thẩm mỹ viện ở TP.HCM đã khiến nhiều người xôn xao.

Những phương pháp thẩm mỹ hiện tại đã càng ngày càng phát triển và không còn xa lạ với nhiều người. Đặc biệt, rất nhiều phụ nữ thường tìm đến các cơ sở thẩm mỹ hay thẩm mỹ viện để tìm cách cải thiện nhan sắc và vóc dáng. Trong đó, hút mỡ được xem là một cách lấy lại vóc dáng nhanh nhưng từ lâu đã được nhiều chuyên gia cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe khi sử dụng phương pháp này.

Hút mỡ bụng là phương pháp thẩm mỹ giúp lấy lại vóc dáng nhanh nhưng khiến nhiều người e dè (Ảnh minh họa: Internet)
Hút mỡ bụng là phương pháp thẩm mỹ giúp lấy lại vóc dáng nhanh nhưng khiến nhiều người e dè (Ảnh minh họa: Internet)

Mới đây, vụ việc một người phụ nữ nghi tử vong do hút mỡ lại càng khiến nhiều người thêm xôn xao. Theo báo Dân trí, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và TPHCM hiện đang phối hợp điều tra sự việc một phụ nữ tử vong sau khi phẫu thuật hút mỡ tại Bệnh viện thẩm mỹ S.H nằm ở khu vực quận 10, TPHCM.

Nạn nhân là bà L.S.B. (45 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Theo điều tra ban đầu, bà B. có tiền căn nâng ngực cách đây 3 năm. Ngày 02/04, bà đến Bệnh viện Thẩm mỹ S.H ở TPHCM phẫu thuật hút mỡ bụng - cằm - đùi.

Cơ sở thẩm mỹ nơi bà B. thực hiện hút mỡ (Ảnh: QĐ)
Cơ sở thẩm mỹ nơi bà B. thực hiện hút mỡ (Ảnh: QĐ)

Sau phẫu thuật thì đến ngày 07/04, bệnh nhân đột ngột khó thở và xuất hiện những cơn đau ngực. Bà B. sau đó được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế Trảng Bom cấp cứu. Bệnh nhân được các bác sĩ hồi sinh tim phổi và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) chiều cùng ngày. Báo Dân trí thông tin, khi nhập viện ở Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, bệnh nhân đã ngưng thở, mạch và huyết áp bằng 0.

Dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng bà B. sau đó vẫn không qua khỏi. Nạn nhân được chẩn đoán tử vong ngoại viện nghi do thuyên tắc phổi, nhồi máu cơ tim cấp, tăng men gan, tăng kali máu trên nền phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng - cằm - đùi.

Trước đó trong quá trình cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có bầm tím xuất huyết dưới da 2 bên mạn sườn cùng nhiều vết mổ, bao gồm: Vết mổ ngang hạ vị (vùng bụng dưới rốn) dài 25cm, vết mổ dưới cằm dài 3cm, vết mổ 1cm hai bên đùi cùng vết mổ hai bên bẹn.

Sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã báo cáo cho công an địa phương. Cơ quan chức năng sau đó đã tiến hành làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ S.H và bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân. Hồ sơ bệnh án của bà B. bị niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Vụ việc hiện vẫn đang được điều tra làm rõ.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục