Võ Đăng Khoa: "Tôi thực sự "mượn danh" NSUT Hoài Linh và Huỳnh Lập để PR sản phẩm "Tay buôn, buông tay"

Nhi Huỳnh 11:52 14/11/2018

"Nếu mà người khác có nói Khoa “mượn danh” nghệ sỹ Hoài Linh hay Huỳnh Lập thì đó cũng là chuyện bình thường." Võ Đăng Khoa thật tình chia sẻ.

Thời gian gần đây, Web Drama trở thành "sân chơi" được nhiều nghệ sĩ lớn nhỏ lựa chọn để thử sức và khẳng định dấu ấn cá nhân. Với việc mạng xã hội bùng nổ mạnh mẽ và Youtube ngày càng phổ biến, Web Drama cũng nở rộ với hàng hoạt phim ngắn, phim hài, phim sitcom xuất hiện. Chính vì vậy các nghệ sĩ cũng không thể bỏ qua "miếng mồi ngon" để quảng bá tên tuổi thông qua việc cho ra mắt hàng loạt những Web Drama với nội dung phong phú và đa dạng. Tuy nhiên cũng vì đây là thị trường "dễ ăn" nên việc cạnh tranh tất nhiên không thể tránh khỏi, cho đến hiện tại Web Drama như một "sàn đấu" cho những nghệ sĩ thể hiện rõ cái "tôi" của mình trong từng sản phẩm. 

Việc làm một Web Drama tuy nghe qua có vẻ dễ nhưng thực sự khi bắt tay vào thực hiện mới nhận thấy được vô vàn những khó khăn. Để mang đến những thước phim cho khán giả xem miễn phí thông qua các nền tảng trực tuyến là cả một hành trình gian nan của người nghệ sĩ. Đối với nghệ sĩ lớn, có tên tuổi khó khăn chỉ 1 phần thì những nghệ sĩ mới vào nghề sự khó khăn ấy tăng lên gấp 10 lần.

Võ Đăng Khoa chính là một nghệ sĩ trẻ như vậy, dám vượt qua khó khăn để tạo nên sản phẩm cho riêng mình. Là một nghệ sĩ chưa thực sự được công chúng biết đến nhiều nhưng thời gian vừa qua, cái tên Võ Đăng Khoa đang dần tạo được thiện cảm với khán giả thông qua dự án Web Drama "Tay buôn, buông tay?".

Lần đầu được khán giả biết đến qua vai Tuyết Tùng trong Web Drama "Ai chết giơ tay?" của Huỳnh Lập, chỉ một thời gian ngắn sau đó, Võ Đăng Khoa từ "kép phụ thành kép chính" khi tự mình sản xuất một Web Drama đầy ấn tượng "Tay buôn, buông tay?". Mặc dù còn khá mới trên thị trường giải trí nhưng "Tay buôn, buông tay?" của Khoa vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả bởi yếu tố kịch bản đặc sắc, chủ đề mới lạ. Với nội dung khai thác xoay quanh cuộc sống của những người dân vùng sông nước miền Tây, "Tay buôn, buông tay?" của Võ Đăng Khoa đang tạo được hiệu ứng mạnh mẽ bởi những hình ảnh chân thật được khai thác và đưa lên phim một cách vô cùng khéo léo.

Tuy là nghệ sĩ trẻ mới thử sức ở lĩnh vực này nhưng việc có những tên tuổi lớn như: NSUT Hoài Linh, Nghệ sĩ Ngân Quỳnh, Huỳnh Lập... tham gia vào "Tay buôn, buông tay?" đã mang đến cho Võ Đăng Khoa không ít những thuận lợi. Có thể nói đây chính là một yếu tố "câu khách" nhưng chính nó cũng làm dấy lên tranh cãi, liệu Võ Đăng Khoa có đang "mượn danh" những nghệ sỹ nổi tiếng này để "PR" cho sản phẩm của mình. Bằng sự tự tin và bản lĩnh của một nghệ sĩ trẻ đang cố gắng vươn mình hoạt động nghệ thuật Đăng Khoa đã thẳng thắn chia sẻ về vấn đề này.

- Web Drama “Tay buôn, buông tay?” đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi và phản ứng tích cực từ khán giả, không biết cơ duyên nào đã đưa Khoa đến với dự án này?

Thực sự dự án này Khoa đã ấp ủ hơn hai năm, từ lúc mới bước vào sân khấu bản thân Khoa đã muốn tạo dựng và làm một cái gì đó riêng cho bản thân mình. Trong lúc chập chững không biết làm gì thì Khoa nghĩ trước mắt mình cứ làm những gì chân thật nhất về chính con người của mình. Vì thế cuối cùng Khoa quyết định làm Web Drama “Tay buôn, buông tay?”.

Nhưng thực sự khi bắt đầu Khoa cũng đắn đo, suy nghĩ rất nhiều chứ không phải là mình muốn là làm liền ngay được. Phải chờ đủ mọi thứ và đầu tiên là kinh phí, có một thời gian Khoa không tập trung vào diễn xuất mà đi làm công việc kiếm thêm ở ngoài. Chính nhờ công việc đó mà Khoa bắt đầu có tài chính, khi Khoa quay lại với nghệ thuật Khoa đã cố gắng học hỏi về diễn xuất nhiều hơn. Chính vì vậy khi bản thân Khoa cảm thấy đủ lực thì mới tự tin thực hiện dự án lần này.

Khi bắt tay vào thực hiện "Tay buôn, buông tay?" Khoa đã gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong lúc thị trường Web Drama đang có quá nhiều sản phẩm mà bản thân Khoa chưa có tên tuổi trong cuộc đua này nên Khoa cũng rất lo lắng. Lo lắng vì sợ bị nhận xét là bắt chước, ăn theo. Nhưng bản thân Khoa nghĩ nếu cứ lo như vậy hoài thì chừng nào mới có sản phẩm? Với một nghệ sĩ khi đã đi diễn, đã làm diễn viên thì ai cũng muốn mình có một sản phẩm riêng, nên Khoa cất mỗi lo đó sang một bên và quyết tâm làm tốt sản phẩm lần này của mình.

- Khoa nhận thấy được thị trường Web Drama đang rất là nhiều sản phẩm, vậy tại sao bạn không chọn một thể loại khác cho mình?

Tuy thị trường Web Drama đang nhiều nhưng màu sắc như Khoa chưa có. Những Web Drama mang màu sắc giang hồ, hậu cung, tâm linh…đều có hết rồi nhưng riêng mảng về đời sống con người bình dân ở miền Tây thì chưa. Còn nếu nói đến việc làm phim ngắn hay MV ca nhạc về miền Tây thì có rất là nhiều rồi. Nên cảm nhận của riêng Khoa Web Drama còn thiếu  màu sắc đó nên Khoa đã quyết tâm làm, cũng không có gì phải ngại khi bị người khác nói là bắt chước hay là ăn theo.

Sau nữa là vì hiện tại rất nhiều bến phà đã và đang đi vào tình trạng ngưng hoạt động và không lâu sau này những bến phà như thế sẽ đóng cửa, con cháu mình lớn lên nhìn lại những hình ảnh về bến phà chỉ là những thước phim tài liệu khô khan, khó hiểu. Vì thế Khoa mong muốn có một sản phẩm đẹp và tả thực về bến phà để thế hệ về sau có thể hình dung rõ nhất về bến phà và cuộc sống mưu sinh của những con người nơi đây.

- Khoa có thể lý giải cho khán giả biết rõ hơn về ý nghĩa của cái tên “Tay buôn, buông tay?”

Tên phim này là do Khoa cùng diễn viên Tuấn Dũng cùng đặt ra, ban đầu Khoa đặt rất nhiều tên, nhưng “Tay buôn, buông tay?” đến với mình như một cái duyên vậy. Khoa đang muốn cho mọi người thấy những mảnh đời của những tiểu thương mưu sinh ở bến phà sẽ ra sao (Khoa gọi họ là "tay buôn") khi mà tương lai sẽ có những cây cầu được xây lên, sẽ “chặt đứt” đi việc mưu sinh của họ, họ sẽ sống như thế nào, họ có buông tay với nghề đã theo mấy chục năm hay không? Chính vì vậy mà trong tên của sản phẩm này luôn có một dấu chấm hỏi, đều đó giống như một câu hỏi lớn rằng “Những tiểu thương đó có buông tay hay không? Họ phải bắt đầu lại như thế nào?”.

Hơn nữa “Tay buôn, buông tay?” cũng là một sản phẩm để Khoa kỉ niệm với gia đình mình về nghề buôn bán ở bến phà, nhất là để đề cập đến cuộc sống mưu sinh của mẹ Khoa. “Tay buông” là Khoa đề cập đến mẹ của mình với ý nghĩa là khuyên bà hãy “buông tay” đi, vì thực sự Khoa cảm thấy mẹ mình rất cực khổ, dù có kiếm được rất nhiều tiền đi chăng nữa thì mỗi buổi sáng Mẹ của Khoa vẫn phải thức dậy từ 4h sáng sau đó làm quần quật đến đêm muộn, công việc của Mẹ rất vất vả. Đó cũng là lý do Khoa đặt tên phim là “Tay buôn, buông tay?” với mong muốn mẹ buông bớt công việc ra, và cũng muốn nhận được sự gật đầu của ba mẹ, công nhận Khoa có khả năng để mình tiếp tục phát triển trong nghề diễn viên.

- Sự góp mặt của NSUT Hoài Linh và Huỳnh Lập trong sản phẩm lần này khiến Khoa nhận nhiều bình luận rằng anh đang “mượn danh” người đã nổi tiếng để "PR" cho sản phẩm, Khoa nghĩ như thế nào?

Nói Khoa “mượn danh” thật sự là đúng rồi, vì Khoa thật sự “mượn danh” hai người họ mà!

Theo Khoa thì mọi nghệ sĩ phấn đấu để nổi tiếng là muốn được người khác “mượn danh” mình, nếu không có tiếng tăm thì người khác cũng sẽ không để ý đến mặc dù có khả năng đi chăng nữa. Nếu mà người khác có nói Khoa “mượn danh” nghệ sỹ Hoài Linh hay Huỳnh Lập thì đó cũng là chuyện bình thường. Trước tiên mình nhờ người nhà trước, vì nghệ sỹ Hoài Linh là “cậu nuôi” của Khoa còn Huỳnh Lập thì Khoa xem như người em trong gia đình.

- Khoa có sợ rằng mình sẽ bị “lép vế” so với những nghệ sĩ nổi tiếng xuất hiện trong sản phẩm "Tay buôn, buông tay?"

Chắc chắn mình sẽ bị “lép vế”, Khoa biết điều đó. Trong suốt một quá trình họ xây dựng hình ảnh trong lòng khán giả, thực sự nó đã quá đẹp. Khi Khoa đứng diễn chung chắc chắn khán giả sẽ xem người khác, người mà khán giả quen thuộc hơn. Nhưng Khoa vẫn muốn cho khán giả thấy những gương mặt thân quen trước, còn về bản thân Khoa thì khả năng mình có hay không về lâu về dài khán giả sẽ nhận xét.

Về việc thể hiện cá tính của Khoa khi đứng chung với những nghệ sĩ có tên tuổi rồi thì Khoa không cho rằng mình sẽ cố gắng thể hiện để vượt bậc hơn mà mình chỉ cần làm tròn vai, tròn nhân vật mà mình đảm nhận là được.

- Khoa tìm thấy được điều gì ý nghĩa ở NSUT Hoài Linh và Huỳnh Lập?

Đối với cậu Hoài Linh, Khoa không học diễn xuất từ cậu nhiều nhưng Khoa học được đạo đức của một người nghệ sĩ. Bài học đầu tiên Khoa học được là khi cậu vào quán của nhà Khoa ăn, cậu cúi xuống nhặt từng miếng rác cho vào thùng rác trong sự chứng kiến của nhiều người. Không ai nghĩ một người nghệ sĩ nổi tiếng nhất nhì Việt Nam có thể làm được hành động như vậy giữa chốn đông người. Khoa cảm thấy rất phục và nể cậu Hoài Linh và chỉ cần yếu tố về đạo đức đó thôi thì có lẽ Khoa phải học cả đời.

Với Huỳnh Lập, Khoa học được ở Lập sự nhỏ nhẹ, sự khôn khéo trong lời nói. Tuy tuổi đời Lập nhỏ hơn Khoa nhưng trong nghề thì Lập có kinh nghiệm nhiều hơn nên có chuyện gì khó giải quyết Khoa cũng hỏi ý kiến của Lập, như kiểu hai anh em tham khảo ý kiến của nhau. Khoa gặp khó khăn gì trong lúc quay hình Khoa cũng sẽ hỏi Lập để có thể giải quyết sự việc được tốt nhất, thuận lòng nhất.

- Vậy Huỳnh Lập có thể gọi là “Tri kỷ” của Khoa trong nghệ thuật?

Khoa xem Lập như “gia đình” của mình. Giống như một cái “duyên”, lần đầu Khoa gặp Lập và thấy cậu ấy rất dễ thương. Khoa nghĩ về sau này, dù cho có xích mích gì đi chăng nữa thì với cá nhân Khoa, Khoa vẫn xem Lập là gia đình.

- Lúc trước Khoa từng tham gia “Tiều lâm tứ trụ” và là học trò của nghệ sĩ Hồng Vân nhưng trong sản phẩm lần này tại sao không có sự xuất hiện của cô?

Thực sự ban đầu theo dự kiến có sự xuất hiện của cô Hồng Vân nhưng lúc bộ phim bấm máy quay cô Vân vướng lịch trình qua Mỹ. Lúc đó Khoa khá bối rối vì không nghĩ đến ứng cử viên nào khác cho vai diễn mẹ “Tư Vân” hết, nhưng rồi Khoa lại nằm mơ và thấy cô Ngân Quỳnh.

Trong nghề Khoa gọi cô Hồng Vân là “mẹ”, cô Ngân Quỳnh là “má”, vậy tại sao một người mình gọi là “mẹ”, một người là “má” mà mình không nghĩ đến “má” Ngân Quỳnh, đúng là cơ duyên đã nhắc Khoa rằng còn một người “má” nữa, nhưng bao nhiêu lâu nay lại quên và Khoa bắt đầu liên hệ với má Ngân Quỳnh. May mắn thay má Quỳnh cũng thương Khoa và sắp xếp lịch để đi quay sản phẩm lần này với Khoa.

- Khoa có tìm thấy được hình ảnh quen thuộc của mẹ mình trong nghệ sĩ Ngân Quỳnh?

Khoa tìm thấy được khá nhiều hình ảnh quen thuộc của Mẹ mình hiện hữu trong “má” Ngân Quỳnh. Không nói về ngoại hình, vì về gương mặt thì mẹ Khoa trông giống cô Thanh Hằng (chị của nghệ sĩ Ngân Quỳnh) nhiều hơn. Nét của mẹ Khoa lúc trẻ rất giống với má Ngân Quỳnh, cũng là hình ảnh của một người phụ nữ thương con và quan trọng hơn hết không phải là một người “hiền”.

- Giới thiệu đầu Web Drama có dòng “Một câu chuyện có thật của Võ Đăng Khoa”, ngoài câu chuyện về hoàn cảnh sống của gia đình thì có thêm bao nhiêu phần trăm sự thật khác trong sản phẩm “Tay buôn, buông tay?”

Khoảng 70% sự thật trong sản phẩm này, nhưng đương nhiên là Khoa phải nghệ thuật hóa sự việc lên, vì mình không thể bê nguyên câu chuyện ngoài đời vào sản phẩm được, như vậy sẽ thiếu đi phần kịch tính của câu chuyện. Ví dụ như việc nhà Khoa bị cháy, thật sự ngày xưa ngoài đời nhà Khoa cũng từng bị cháy như vậy nhưng không phải bị người khác đốt như trong kịch bản phim thôi. Và về gia đình thì ba với mẹ của Khoa có một khoảng thời gian xa nhau, một người đi công tác ở Trà Vinh, còn một người thì ở Mỹ Thuận nhưng không phải lâu như trong kịch bản của “Tay buôn, buông tay?”.

- Vậy còn tính cách của Võ Đăng Khoa ngoài đời có nóng tính, bồng bột như anh Hai Hận trên phim?

Tính cách Khoa ngoài đời nóng tính có nhưng Khoa không bồng bột. Khoa cũng rất vội vàng nhưng mình biết suy nghĩ  trước khi hành động, nghĩ kỹ xem có nên làm chuyện đó hay không hoặc hỏi ý kiến thêm vài người nữa xem có thật sự đúng hay không. Nếu Khoa sai, Khoa sẽ tìm cách giải quyết lỗi sai của mình. Khoa sẽ không như Hai Hận “đùng đùng” giải quyết mọi chuyện liền tại chỗ, Hai Hận là “một mạng đổi một mạng” còn Võ Đăng Khoa thì không như vậy.

- Danh xưng “hot boy kim cương” mà mọi người hay gọi Khoa khiến khán giả nghĩ đến một chàng thanh niên đẹp trai, giàu có trái ngược với cuộc sống của Hai Hận trong phim. Vậy thật sự Khoa là người đầy đủ hay thiệt thòi về vật chất?

Lúc trước Khoa có kinh doanh một web bán trang sức, nên khi tham gia một gameshow Khoa đeo trang sức cũng “hơi nhiều” một vài chiếc nhẫn, vòng tay và mặc trang phục khá lấp lánh. Sau đó anh Trấn Thành có nhìn thấy Khoa và nhận xét “Trời ơi! Hột gì mà hột dữ vậy” thế là từ đó mọi người hay ghẹo Khoa là “hot boy kim cương”. Thật sự cuộc sống của Khoa không phải lúc nào cũng nhung lụa, giàu sang, kim cương như mọi người nghĩ. Nếu khán giả xem và để ý có một nhân vật nhí “rước tiểu” trong “Tay buôn, buông tay?” thì ngày xưa Khoa cũng đã làm qua vai trò đó. Tuổi thơ của Khoa nói cơ cực như anh Hai Hận thì cũng không quá cơ cực như vậy, nhưng Khoa khẳng định chắc chắn là mình không phải là công tử.

- Danh xư “hot boy kim cương” có ảnh hưởng đến Khoa hay không?

Ảnh hưởng rất nhiều chứ, vì hầu như tất cả các ngành nghề và nhất là nghệ thuật, khi mọi người xung quanh mình có cảm giác mình hơn người ta thì sẽ cảm thấy khó chịu về mình. Khoa cũng từng bị rất nhiều người không thích vì danh xưng “hot boy kim cương” và cũng không chỉ vì danh xưng này không mà họ còn ghét Khoa bởi vì Khoa có một nền tảng quá tốt, bệ phóng quá vững chãi cho những bước tiến trên con đường nghệ thuật của mình.

Mặc dù những người không thích Khoa họ không thể hiện ra mặt, nhưng bản thân Khoa cảm nhận được ai thương mình, ai ghét mình. Tuy họ có những câu mỉa mai nhưng riêng bản thân Khoa cảm thấy bình thường vì thực sự Khoa chỉ sống vì những người thương yêu mình thôi. Khoa nghĩ người ta không thích mình là chuyện của người ta, mình cứ sống vui vẻ và hạnh phúc là được, chỉ cần người ta không hại đến mình mà nếu người ta gây hại cho Khoa thì Khoa cũng sẽ không im lặng.

- Khoa nghĩ như thế nào về nhận xét “Thành công Khoa có được là do có một bệ phóng tốt”?

Khoa cảm thấy nhận xét đó hoàn toàn đúng. Khoa khẳng định rằng cuộc đời Khoa quyết định được sự thành công là may mắn rất nhiều, vì Khoa nghĩ trời đã thương mình thì mình không thể cãi được. Nhưng Khoa vẫn hằng ngày cố gắng hết sức, ví dụ như bệ phóng của Khoa đã đưa Khoa lên tầng thứ 7 thì Khoa sẽ cố gắng để tự mình phát triển lên tầng thứ 10. Khoa nghĩ mình chỉ cần cố gắng làm hết khả năng của bản thân và không thẹn với lòng và hơn hết là không thẹn với những gì gia đình đã cố gắng để cho mình có được bệ phóng tốt như ngày hôm nay.

Khoa chỉ cần cảm thấy những gì mình đạt được là xứng đáng với cố gắng và nổ lực của mình là Khoa hài lòng, Khoa không quan tâm những gì người khác nói về mình. Khoa tâm niệm một câu nói rằng “Nếu mình thành công quá thì bị người khác ghét, mình thất bại quá thì bị người khác khinh” nhưng với Khoa, Khoa chỉ muốn mọi người thương Khoa thôi.

- Khoa có từng đứng trước sự lựa chọn giữa gia đình và nghệ thuật?

Khoa đã từng phải lựa chọn điều đó, nhưng đó chỉ là sự lựa chọn tạm thời. Có khoảng thời gian gia đình khá khó khăn khi mẹ Khoa bị bệnh thoái hóa khớp chân, không ai chăm lo việc kinh doanh của gia đình, Khoa đã phải tạm gác lại việc đi diễn của mình để về quê để chăm lo việc gia đình. Nhưng Khoa chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bỏ nghề, Khoa luôn luôn nghĩ trong đầu rằng việc kinh doanh chỉ là tạm thời phụ giúp gia đình và Khoa còn rất trẻ, Khoa có thể tiếp tục làm lại nghệ thuật. Vì thế khi mọi chuyện gia đình đi vào quỹ đạo Khoa đã quay trở lại với nghệ thuật.

- Khoa có một cá tính khá riêng trên thị trường giải trí, vậy có bao giờ Khoa đứng trước lựa chọn sẽ thay đổi cá tính để tiếp cận gần hơn với khán giả?

Khoa chưa bao giờ đứng trước lựa chọn là phải từ bỏ cá tính của mình để tiếp cận khán giả và Khoa cảm thấy điều đó không cần thiết. Vì mỗi lần tiếp cận khán giả, Khoa muốn đem đến cho họ thấy mỗi một màu sắc khác nhau. Ví dụ như ở nhân vật Tuyết Tùng (Web drama “Ai chết giơ tay”) do Khoa thủ vai là một người vô cùng thùy mị, một cá tính kham khổ, chịu đựng sự vùi dập, khác hoàn toàn với anh Hai Hận nóng tính, bộc trực, không chịu thua kém ai. Nhưng cả 2 nhân vật đó đều không phải là Võ Đăng Khoa, cả hai đều là nhân vật mà Khoa thể hiện, chỉ có Đăng Khoa ngoài đời mới thật sự là Đăng Khoa thôi. Cá tính của Khoa và cá tính của nhân vật mà Khoa xây dựng là hoàn toàn khác nhau.

Khoa muốn xây dựng mỗi hình ảnh của mình khi xuất hiện với khán giả với mỗi nhân vật là những tính cách khác biệt, như vậy thì mới có điều đặc biệt, hấp dẫn để cho khán giả trông chờ, để khán gải cảm thấy “bàn tiệc Đăng Khoa” rất đa sắc và đa diện. Đối với Khoa khán giả khi yêu thương Khoa thì mình mới thật sự là bản thân mình còn mỗi nhân vật trước màn ảnh của khán giả là hoàn toàn khác, nhân vật đó bị điều khiển bởi “cái tôi” của chính Khoa.

Khoa không mong khán giả sẽ yêu Đăng Khoa và quan tâm cuộc sống ngoài đời của Khoa quá nhiều, Khoa hi vọng khán giả của mình sẽ yêu nhân vật mà mình thể hiện nhiều hơn, đó chính là sự thành công của một người diễn viên.

- Không thay đổi cá tính vậy còn scandal để nổi tiếng, Khoa nghĩ sao?

Thật sự nếu bảo Khoa nói không với scandal là không đúng vì nhiều khi có một số việc mình không cố ý nhưng nó vẫn đến. Khoa chỉ có thể khẳng định là Khoa sẽ không tạo scandal, không tạo những điều giả dối để nổi tiếng. Khoa không muốn bản thân phải tạo nên những điều không đúng sự thật, tạo hình ảnh mình có những điều bí ẩn này kia để khán giả tò mò về bản thân, về cuộc sống của mình hoặc cố tình ủng hộ những việc sai trái để gây ấn tượng với khán giả.

- Khoa hiện tại vẫn đang kinh doanh song song với diễn xuất, người ta hay nói kinh doanh là “đầu óc” còn nghệ thuật là “tâm hồn” vậy Khoa làm thế nào để cân bằng được 2 yếu tố trái ngược nhau như vậy?

Nếu nói nghệ thuật chỉ là tâm hồn thì cũng không chính xác lắm vì nghệ thuật thật ra cũng phải dùng đến đầu óc khá nhiều. Vì khi mình có đầu óc, mình sẽ nhìn được nhân vật đó phải diễn xuất, thể hiện như thế nào mới đúng, mới hợp lý, mình dùng đầu óc để điều khiển nhân vật thì nhân vật sẽ hay hơn là khi mình chỉ biết diễn theo cảm tính, phó mặc cho tâm hồn. Khi kinh doanh dùng đầu óc là chuyện bình thường và hiển nhiên, nhưng có khi trong kinh doanh mình vẫn phải dùng tâm hồn, khi kinh doanh mà để cho khách hàng có cảm giác mình lý trí quá thì khó có thể tiếp cận được. Khoa rất dễ dàng dung hòa giữa tâm hồn và đầu óc của mình, Khoa chủ trương với bản thân mình là “chân thành đổi chân thành”.

- Khoa có cảm thấy mình quá tham lam khi cố gắng cân bằng giữa kinh doanh và nghệ thuật?

Nếu nói Khoa tham lam thì Khoa chấp nhận, nhưng Khoa cũng đang bớt sự tham lam của mình lại vì Khoa cảm thấy khá là hao mòn thân thể. Khoa đang cố gắng bỏ bớt những công việc kinh doanh, giảm bớt lại vì nó khá quá tải với sức lực của Khoa. Hiện tại, Khoa đã tặng em của mình một shop thời trang lúc trước Khoa có kinh doanh, đóng cửa web trang sức, còn giữ lại công việc kinh doanh ăn uống vì Khoa cảm thấy hai việc nghệ thuật và kinh doanh ăn uống có thể dung hòa với nhau được.

Khi Khoa cảm thấy mình đủ tiền thì sẽ ra sản phẩm mới, còn bình thường mình cứ kinh doanh như mọi người để tiếp tục cuộc sống thôi. Cuộc sống của Khoa khá êm đềm do bản thân mình tự ra sản phẩm, còn nếu có ai mời Khoa đi show thì Khoa rất mừng, còn không có thì Khoa sẽ để dần dần mình gom nhặt được tiền, gom nhặt những điều vui trong cuộc sống để tiếp tục làm nên sản phẩm của riêng mình. Khoa muốn bản thân nằm ngoài dòng chảy của showbiz, Khoa không muốn bản thân dính vào những thị phi trong đó. Vì thế nếu mình có một công việc kiếm tiền rồi khi bước vào làm nghệ thuật Khoa cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều.

- Nếu không bị áp lực về tiền bạc, làm theo hứng vậy liệu Khoa có dễ dãi với những gì mình làm ra, với bản thân mình?

Khoa không quá dễ dãi với hứng thú của Khoa, vì một khi Khoa hứng thú thì Khoa sẽ làm cho nó chi tiết nhất. Khoa có một quan niệm như vầy: Nếu Khoa là người đi sau, bắt chước trào lưu thì Khoa sẽ làm khác trào lưu đó đi. Còn nếu Khoa là người đi trước, Khoa sẽ làm hết sức mình để cho những người khác không thể khai thác được thêm nữa.

- Dự định tương lai của Khoa?

Hiện tại Khoa vẫn chưa có dự dịnh gì tiếp theo cho mình, khi Khoa sản xuất Web Drama này Khoa chỉ mong muốn mang hình ảnh của mình đến gần với khán giả hơn, với những nhà sản xuất, đạo diễn và anh chị em diễn viên khác. Nếu người ta cảm thấy có vai hợp với Hai Hận thì người ta sẽ nhớ đến mình. 

Nhân vật sau của Khoa phải là một nhân vật đặc sắc, để khán giả nhìn vào cảm thấy không thua kém gì so với Hai Hận. Đối với Khoa sức chịu đựng của con người rất phi thường, vì thế Khoa muốn tìm và khai thác hết khả năng của mình xem sao.

Bài viết: Nhi Huỳnh/Infonet

Hình ảnh: Phương Dung

Thiết kế: Nhi Huỳnh

Loading...